Sunday, January 4, 2009

ครั้งที่ 9 -หยุดปีใหม่ ครั้งที่10 - นำเสนอแหล่งเรียนรู้ (งานกลุ่ม กลุ่มละ 9 คน)

ให้นักศึกษาแต่ละคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแหล่งเรียนรู้ที่ได้ศึกษา โดยจะต้องแสดงความคิดเห็นทุกกลุ่ม ยกเว้นกลุ่มของตนเอง

- การนำเสนอข้อมูลครบถ้วนหรือไม่ การจัดเรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้มากน้อยเพียงใด

23 comments:

givesosu said...
This comment has been removed by the author.
givesosu said...

นิพิฐพร โกมลกิติศักดิ์ 0647250

- กลุ่ม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระ

-กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระ มีจุดเด่นตรงที่การนำมาตรฐานการเรียนรู้มาเชื่อมโยงกับแหล่งเรียนรู้ที่ไปศึกษาทำให้เห็นภาพชัดเจน

-หอคอยมุกดาหารการนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระ เป็นสถานที่ที่น่าสนใจแห่งใหม่ในมุดาหารสำหรับการจัดทัศนศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

siriwan said...

สิริวรรณ 0647258
ขอชมเชยเพื่อนๆทุกคนนะคะ หาข้อมูล + นำเสนอได้ดีมาก
เริ่มกันที่กลุ่มแรก อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม นำเสนอได้ดี น่าสนใจ ภาพสวย แหล่งเรียนรู้ที่ไปสามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
กลุ่มต่อมาmuseaum siam ข้อมูลน่าสนใจ
กลุ่มที่ 3 พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์นำเสนอได้ดี ข้อมูลน่าสนใจ เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่สามารถบูรณาการได้หลายวิชา การนำเสนอมีการแสดงให้เห็นว่าสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ใดบ้าง
แหล่งการเรียนรู้สุดท้าย คือ หอคอยมุกดาหาร นำเสนอได้ดี แสดงให้เห็นถึงข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับแหล่งการเรียนรู้ของเด็กต่างจีงหวัด สามารถนำความรู้จากแหล่งการเรียนรู้นั้นๆไปใช้ได้ กับวิชาสังคม และท้องถิ่นของเรา

ขอชมเชยเพื่อนๆทุกคนค่ะ นำเสนอได้ดีมากๆ สามารถนำแหล่งการเรียนรู้ๆนั้นๆไปใช้ในการสอนได้จริง และทุกคนทำ Power Point ได้ดีมาก วิชานวัตกรรมช่วยเราได้จริงๆ

~cotton~ said...

รัชนาภา บุญประสพ 0647031
การนำเสนองานครั้งนี้เพื่อนๆ ทุกกลุ่มทำได้ดีมาก
1. กลุ่ม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน นำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระและบูรณาการกับสาระทางภาษาไทยได้ด้วย

2. กลุ่ม museaum siam นำเสนอข้อมูลน่าสนใจ และครอบคลุมหลายสาระทั้งประวัติศาสตร์ที่นำเสนอตั้งแต่เกิดการร่วมกลุ่มของคน การเริ่มนับถือผี จนมาถึงสมัยอยุธยา รัตนโกสินทร์และการพัฒนาเทคโนโลยีในแต่ละสมัยได้ดี แตบางช่วงภาพค่อนข้างมืดไปนิด

3. กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มีวิธีนำเสนอที่น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ดีมีการนำมาตรฐานการเรียนรู้มาเชื่อมโยงกับแหล่งเรียนรู้ที่ไปศึกษา และยังได้ศึกษาเทคโนโลยีทางด้านวิทยาศษสตร์ควบคู่กันไปด้วย

4. หอคอยมุกดาหารการนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคม โดยฉาะเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์และปรเพณีวัฒนธรรมใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดี

Unknown said...

เบญจมาศ บุดศรี 0647251
เพื่อน ๆ ทุกกลุ่มเตรียมข้อมูลมากดีมากค่ะ
- กลุ่มเรื่อง อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน น่าสนใจ มีลูกเล่น สถานที่ไปสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระ

- กลุ่ม museaum siam นำเสนอข้อมูลน่าสนใจ และครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกสาระการเรียนรู้ วิธีการนำเสนอน่าสนใจ เป็นแบบวีดิโอ เหมือนกับการทำรายการหรือสารคดี น่าติดตาม แต่ภาพบางช่วงมืดไปนิด

- หอคอยมุกดาหาร การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ เป็นที่น่าสนใจสำหรับการจัดทัศนศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือในจังหวัดมุกดาหาร เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่เข้าชมได้ทุกช่วงอายุ แต่ภาพตอนหลังเร็วไปนิด

Unknown said...

กัปปิย 0647263

การนำเสนอในครั้งนี้ทุกกลุ่มมีการนำเสนอที่หลากหลาย และน่าสนใจ ให้ความรู้มากมาย และเป็นการเปิดโลกทัศน์เกี่ยวกับแหล่งเรียนรู้ที่มีหลากหลายรูปแบบ

กลุ่ม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอข้อมูลดี น่าสนใจ เป็นอุทยานหุ่นขี้ผึ้งที่รวบรวมเอาบุคคลสำคัญ สถานที่ ฯลฯ ของประเทศไทยมารวมกัน เหมาะที่จะใช้เป็นแหล่งการเรียนรู้ในวิชาสังคมศึกษาฯ

กลุ่ม museaum siam การนำเสนอน่าสนใจ เป็นระบบ แม้ว่าข้อมูลจะเยอะ แต่ก็ครบถ้วนทั้งพิพิธภัณฑ์ ทำให้ทราบถึงความเป็นมาของคนไทย และเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ สามารถบูรณาการให้เข้ากับกลุ่มสาระต่างๆ และเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นแหล่งการเรียนรู้ในวิชาสังคมศึกษาฯ

หอคอยมุกดาหาร นำเสนอดี ทำให้ทราบว่าในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีประวัติความเป็นมาอย่างไร รวมถึงสภาพภูมิศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี เหมาะที่จะเป็นแหล่งการเรียนรู้ในวิชาสังคมศึกษาฯ

Pitcha0647255 said...

นางสาวพิชชา สุริอาจ 0647255
ก่อนอื่นเราขอชื่นชมความพยายามของเพื่อนทุกกลุ่มในการพยายามแหล่งการเรียนรู้ที่น่าสนใจมานำเสนอค่ะ
จะกล่าวถึงทีละกลุ่มดังนี้

- กลุ่ม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้
- กลุ่ม museaum siamมีการนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ โดยเป็นวีดีโอที่มีพิธีกรรายการนำชมทีละห้อง แต่บางห้องอาจมืดทำให้มองภาพไม่ชัดเจน
ส่วนด้านความรู้นั้นสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระ
- หอคอยมุกดาหาร ถือเป็นแหล่งการเรียนรู้ในระดับท้องถิ่นที่น่าสนใจ อนาคตเมื่อไปเป็นคุณครู ที่นี่ก็ถือเป็นที่ที่เหมาะสำหรับการจัดทัศนศึกษา
การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ แต่วีดีโอตอนสุดท้าย เพื่อนรีบถ่ายเกินไปทำให้ดูภาพไปแล้วตาลาย ดูตามไม่ทัน
ส่วนด้านความรู้สามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระ

fern said...

กษมา มาลาแวจันทร์ รหัส 0647244

เพื่อน ๆ ทุกกลุ่มเตรียมข้อมูลได้ดีมาก มีวิธีการนำเสนออย่างสนุกสนาน ^+^
1. กลุ่มเรื่อง อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน มีระบบ น่าสนใจ มีลูกเล่น สถานที่ไปสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกกลุ่มสาระ

2. กลุ่ม museaum siam นำเสนอข้อมูลน่าสนใจ และครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ทุกสาระการเรียนรู้ วิธีการนำเสนอน่าสนใจ เป็นแบบวีดิโอ เหมือนกับการทำรายการหรือสารคดี น่าติดตาม

3. หอคอยมุกดาหาร การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ เป็นที่น่าสนใจสำหรับการจัดทัศนศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือในจังหวัดมุกดาหาร เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่น่าสนใจ น่าเรียนรู้

thidathep said...

ธิดาเทพ เสนคุ้ม 0647248
กลุ่ม museaum siam นำเสนอข้อมูลน่าสนใจมาก เนื้อหาครบถ้วน ซึ่งเนื้อหาจะเน้นทางด้านประวัติศาสตร์ สามารถนำเนื้อหาที่ได้รับจากสถานที่มาจัดกาสรเรียนรู้ทางสังคมได้จริง

กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มีวิธีนำเสนอที่น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ดีมีการนำมาตรฐานการเรียนรู้มาเชื่อมโยงกับแหล่งเรียนรู้ที่ไปศึกษา มีประโยชน์แก่ผู้ที่ศึกษามาก

หอคอยมุกดาหารการนำเสนอข้อมูลครบถ้วน ทำให้ได้รับความรู้มากขึ้น และเรียงเนื้อหาได้อย่างถูกต้องง่ายต่อการทำความเข้าใจมาก

SuNnY said...

ประภัสสร 0647026

กลุ่ม museaum siam ใช้สื่อมัลติมิเดียนำเสนอข้อมูลได้น่าสนใจดี แต่ภาพยังไม่ค่อยชัดเจน มืดไปบ้างทำให้ไม่เห็นภาพทั้งหมด ส่วนแหล่งการเรียนรู้นี้ครอบคลุมหลายสาระทั้งประวัติศาสตร์ที่นำเสนอตั้งแต่เกิดการร่วมกลุ่มของคน การเริ่มนับถือผี จนมาถึงสมัยอยุธยา รัตนโกสินทร์และการพัฒนาเทคโนโลยีในแต่ละสมัยได้ดี

กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มีขั้นนำที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ส่วนขั้นนำเสนอก็รู้เรื่องดี และสามารถประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้ดีมีการนำมาตรฐานการเรียนรู้มาเชื่อมโยงกับแหล่งเรียนรู้ที่ไปศึกษา และยังเป็นการบูรณาการกับวิทยาศาสตร์ควบคู่กันไปด้วย

หอคอยมุกดาหาร เป็นแหล่งการเรียนรู้ท้องถิ่นของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่น่าสนใจ สามารถเก็บข้อมูลและ เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในสาระสังคม โดยเฉพาะสาระประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์และประเพณีวัฒนธรรมใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดี

พัชรินทร์ 0647254 said...

พัชรินทร์ เรือนสูง รหัส 0647254
-กลุ่มอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม มีการเก็บข้อมูลที่ครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนอได้อย่างเป็นระบบ และความรู้ที่ได้สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมได้ และบูรณาการกับสาระอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี
-กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ นำเสนอข้อมูลได้ครบถ้วน น่าสนใจ และเป็นระบบโดยนำเสนอเป็นชั้น ๆ สามารถนำสาระความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาสังคมศึกษาและบูรณาการกับรายวิชาอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี
-หอคอยมุกดาหาร มีการนำเสนอข้อมูลได้ครบถ้วน เป็นระบบ สามารถนำสาระความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการสอนสังคมและบูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น ๆ ได้
ขอชมเชยเพื่อน ๆ ทุกคน มีความตั้งใจและรับผิดชอบในงานของตนเองได้เป็นอย่างดี

Tawit_Luxsanga said...

ทวิช ลักษณ์สง่า 0647247 ^o^

-กลุ่มพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งสยาม นำเสนอได้ดี มีความน่าสนใจ สามารถนำไปเชื่อมโยงกับกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สามารถเชื่อมโยงกับบูรณาการกลุ่มสาระต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


- กลุ่ม มิวเซียมสยาม จัดเรียงเนื้อหาได้ดี สามารถนำไปใช้จัดแหล่งการเรียนรุ้ทางสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม แต่การนำเสนอด้วยวีดีโอ น่าจะจัดการเรื่องแสง และเสียงอีกนิดส์ก็จะโอเค ทุกอย่างโดยรวมดี เห็นภาพบรรยากาศ สถานที่จริง ทำให้มองเห็นสภาพจริงของสถานที่นั้นๆ

- หอคอยมุกดาหาร มีความน่าสนใจดีมาก แสดงให้เห็นถึง สภาพภายในท้องถิ่นได้เป้นอย่างดี สามารถนำมาเชื่อมโยงกับความรู้ของกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สถานที่เป็นการจัดการท่น่าสนใจ อธิบายได้เป็นอย่างดี เข้าใจง่าย

**************************

Unknown said...

เพื่อนมีความตั้งใจค้นหาข้อมูลอย่างมาก
กลุ่มที่ 1 พิพิทธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง
นับได้ว่าเพื่อนๆเห็นความสำคัญของสิ่งใกล้ตัว และเลือกสรรสถานที่ที่ให้ความรู้ได้เป้นอย่างดี เพราะนอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังได้ความเพลิดเพลินในการชมสถานที่อีกด้วย

กลุ่มที่ 2 museaum siam
เป็นกลุ่มที่มีการนำเสนอได้น่าสนใจ แค่บทนำก็ทำได้ดี ดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนสถานที่ ที่นำเสนอนั้นนับได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจมากๆ เพราะมีเรื่องที่ให้ศึกษาได้มากและแต่ละเรื่องนั้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

กลุ่มที่ 3 หอคอยมุกดาหาร
สำหรับกลุ่มนี้ แม้มีคนเดียวก็นับว่า เก่งจริงๆที่นำเสนอจุดเด่นของ แหล่งความรู้อย่างละเอียดเป็นอย่างมาก หากมีโอกาสไปมุกดาหารคงต้องแวะไปดูสักครั้งแล้ว

ในเรื่องการนำเสนอนั้น ทุกๆคนมีความตั้งใจกันเป็นอย่างมาก และมีความสวยงามน่าสนใจมากเลย
ทำให้ได้รับความรู้จากแหล่งเรียนรู้ได้มาก

Marky said...

พิชาติ แก้วพวง 0647027
- กลุ่ม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอน่าสนใจดี พยายามให้ผู้ฟังอารมณ์ และได้รับความบันเทิงพร้อมกับความรู้ไปด้วยกัน จากที่ฟังการรายงานของเพื่อน จะเห็นได้ว่า อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามเป็นแหล่งเรียนรู้ทางสังคมศึกษาที่น่าสนใจมาก หากเป็นครูสอนสังคมจริงๆ ก็ควรพานักเรียนไปสักครั้ง

-กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การนำเสนอข้อมูลได้ดีครบถ้วน มีการจัดเรียงเนื่อหาอย่างเป็นระบบ ในขั้นนำของการนำเสนอได้ใช้สื่อภาพและเสียงเข้าช่วย ทำให้ตื่นเต้นน่าชมและฟังการรายงานต่อไป จากที่ฟังการรายงานแหล่งเรียนรู้จะเน้นทางวิทยาศาสตร์ แต่ก็ยังมีความรู้ทางสังคมศึกษาให้ศึกษา โดยเฉพาะทางด้านภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และภูมิปัญญา หากพานักเรียนไปก็จะได้ฝึกให้นักเรียนได้บูรณาการความรู้หลากหลายกลุ่มสาระเข้าด้วยกัน

-หอแก้วมุกดาหาร การนำเสนอข้อมูลเป็นประเด็น ตามชั้นต่างๆ เป็นแหล่งเรียนรู้ของภาคอีสานได้เป็นอย่างดี การรายงานก็ครบถ้วน ที่มีทั้งภาพวิดีโอ และ Power Point

kanlaya said...

กัลยา ภู่ทอง 0647245

- กลุ่ม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม นำเสนอได้น่าสนใจ แฝงด้วยมุขตลกต่างๆ เนื้อหาสาระครบถ้วนทุกสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม

- กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ นำเสนอได้ดี มีมัลติมีเดีย และพาวเวอร์ พอยท์ นำมาบูรณาการได้หลายวิชา เช่น วิทยาศาสตร์ เนื้อหาสาระเน้นภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และวัฒณธรรม

- หอแก้วมุกดาหาร นำเสนอได้ดี เนื้อหาสาระเน้นประวัติศาสตร์ โบราณวัตถุต่างๆ และภูมิศาสตร์ เป็นแหล่งเรียนรู้ของภาคตะวันออกเฉียเหนือได้ดี

สุมณฑิรา said...

สุมณฑิรา 0647259
การนำเสนองานครั้งนี้เพื่อนๆ ทุกกลุ่มทำได้ดีมาก
1. กลุ่ม museaum siam นำเสนอข้อมูลน่าสนใจดี
พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจมาก กลุ่มรายงานมีความพยามยามที่จะนำเสนอในรูปแบบอื่นๆ ทำให้การรายงานดูน่าสนใจขึ้น หวังว่าในอนาคตคงมีวิธีการที่ทำให้ภาพสว่างใสและเสียงบรรยายดีกว่านี้นะค่ะ
2. กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มีวิธีนำเสนอที่น่าสนใจบูรณาการความรู้ได้ดี มีการนำเสนอได้ตื่นเต้นดี น่าสนใจ การรายงานอาจจะยาวนานไปนิดนึงแต่โดยรวมแล้วน่าสนใจค่ะ
3. หอคอยมุกดาหารการนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ น่าสนใจ มีการจัดการกระบวนการศึกษาความรู้ได้ดี โดยเฉพาะเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์และปรเพณีวัฒนธรรมใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดี

Papao said...

สิทธิชัย กิจถาวร 0647257

กลุ่ม museaum siam รายงานเนื้อหาน่าสนใจดี ครอบคลุ่มในเกือบทุกสาระ โดยเฉพาะสาระประวัติศาสตร์ การนำเสนอโดยใช้การถ่ายวีดีโอน่าสนใจ เเต่เนื้อหาบางช่วง ภาพที่ถ่ายมืดไป ทำไม่เห็นภาพที่ชัดเจน

กลุ่ม กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ นำเสนอได้น่าสนใจ มีการเเบ่งเเละเตรียมงานที่ดี สามรถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในการสอน เเต่เนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระวิทยาศาตร์มากกว่า

กลุ่ม หอคอยมุกดาหาร เป็นแหล่งการเรียนรู้ท้องถิ่นที่น่าสนใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสอนได้

โดยสรุปทุกกลุ่มรายงานได้ดี นำเสนอเเหล่งการเรียนรู้ที่น่าสนใจ ที่สามารถใช้เป็นเเหล่งการเรียนรู้สำหรับนำนักเรียนมาศึกษาเพิ่มเติมได้

Unknown said...

กล่มอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงข้อมูลเป็นระบบ น่าสนใจ สามารถบูรณาการกับการสอนสังคมศึกษาและในวิชาอื่นได้

กลุ่มพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงข้อมูลเป็นระบบ น่าสนใจ แสดงการเชื่อมโยงเรื่องพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์กับวิชาสังคมศึกษาได้ดี สามารถบูรณาการกับการสอนสังคมศึกษาได้ดี

หอคอยมุกดาหาร การนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงข้อมูลเป็นระบบ น่าสนใจ สามารถนำไปบูรณาการกับการสอนสังคมได้ รวมถึงในวิชาอื่นๆ

Unknown said...

เอกชัย 0647034
-museaum siam มีการนำเสนอข้อมูลได้ครบถ้วน มีการนำเสนออย่างเป็นระบบ ขั้นตอน มีความน่าสนใจ สามารถนำความรู้ในทุกๆ ส่วนของแหล่งเรียนรู้ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในวิชาสังคมศึกษา ได้ทุกสาระการเรียนรู้ มีการนำวีดีโอที่มีนำชมแต่ละห้อง แต่ด้วยอุปสรรคต่างๆ เช่น เสียงภายนอก หรือแสงสว่าง ทำให้การนำเสนอด้วยวีดีโออาจติดขัดไปบ้าง
-หอคอยมุกดาหาร มีการนำเสนอข้อมูลครบถ้วน เรียบเรียงนำเสนออย่างมีระบบ มีการจัดการกระบวนการศึกษาความรู้ได้ดี เช่นข้อมูลประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์และประเพณีวัฒนธรรม ของประชากรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เป็นอย่างดี
-พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ มีการนำเข้าสู่เนื้อหาที่น่าสนใจ มีการนำเสนอเป็นขั้นตอนในแต่ละชั้นที่มีนิทรรศการแตกต่างกันไป สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในวิชาสังคมศึกษาได้ครบทุกสาระการเรียนรู้ อีกทั้งผู้นำเสนอมีการนำมาตรฐานการเรียนรู้มาเชื่อมโยงกับแหล่งเรียนรู้ที่ไปศึกษา ตลอดจนสามารถบูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆได้อีกด้วย

Unknown said...

กลุ่ม มิวเซียม สยาม นั้น รูปแบบการนำเสนอยังไม่กระชับเท่าใดนัก ภาพมืด และเสียงแทรกเยอะไปนิด แต่ เรื่องราวที่อยู่ในแหล่งการเรียนรู้นั้นมีมากและเกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนสังคมศึกษาโดยตรง (ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของการรายงานครั้งนี้) แต่ ทุกคนในกลุ่มมีการเตรียมพร้อม พยายามนำเสนอในสิ่งที่ควรรู้ได้ดีมาก ขอบคุณที่นำเสนองานด้วยภาพเคลื่อนไหวทำให้ได้อรรถรสในการรับชมอีกรูปแบบหนึ่ง

กลุ่ม พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ข้อมูลเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ทำให้การนำเสนอต้องมีการตัดทอนบางเนื้อหาเพื่อให้เหมาะสมกับเวลา แต่ทุกคนในกลุ่มพยามเรียงลำดับเนื้อหาให้น่าสนใจดี และที่สำคัญ แหล่งการเรียนรู้ที่นำเสนอนั้น สามารถใช้ได้กับทุกสาระการเรียนรู้เลยที่เดียว ขอบคุณที่นำเสนอข้อมูลดีๆมานำเสนอค่ะ

หอแก้วฯ เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่น่าเข้าชมมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในจังหวัดมุกดาหารเองและนอกจากนี้แล้ววิธีการนำเสนอแม้จะเรียบง่าย แต่ก็ได้สื่อให้เห็นถึงความหลากหลายและ ถือเป็นการเปิดกรุเมืองมุกดาหารเลยทีเดียว เสียดายที่คราวไปสัมนาเราไม่ได้เข้าชม และขอชื่นชมที่แม้ว่าจะเป็นงานที่ทำเพียงคนเดียว แต่ได้อะไรๆกลับมานำเสนอเยอะมาก ขอบคุณที่นำสถานที่นี้มาเผยแพร่ค่ะ

Unknown said...

นายปริญญา พวงจันทร์ 0647252
จากการนำเสนองานของเพื่อนๆทำให้ผมได้รับข้อมูลในหลากหลายแง่มุม ที่มีความน่าสนใจทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ในประเทศไทยและในต่างประเทศ ซึ่งแหล่งเรียนรู้เหล่านี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย และยังสามารถนำมาเป็นสื่อในการเรียนการสอนได้ในหลายวิชา โดยผมจะขอวิจารณ์สถานที่ต่างๆที่เพื่อนได้นำเสนอดังต่อไปนี้

1.มิวเซียมสยาม เป็นสถานที่ที่น่าสนใจมาก มีการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการนำเสนอได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้บริโภคไม่เบื่อ และเรียนรู้เรื่องราวต่างๆได้ง่ายขึ้นเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย
ภาพรวมของการนำเสนอของเพื่อนกลุ่มนี้มีความน่าสนใจดี และนำเสนอได้อย่างละเอียดทุกแง่มุม แต่ติดขัดนิดหน่อยตรงวีดีโอที่อัดมา แต่ไม่เป็นไร เพราะมันเป็นปัญหาเรื่องเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ การนำเสนอครั้งนี้ชอบคุณจิรายุมากที่สุดเลยเพราะเธอนำเสนอได้อย่างมืออาชีพ สมกับเป็นแม่บ้านเหล่าทัพจริงๆเลย

2.พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ สถานที่นี้เป็นสถานที่ ที่สามารถให้ความรู้ในหลายๆสาระวิชา ไม่จำกัดเพียงความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เพียงอย่างเดียว ภายในพิพิธภัณฑ์มีการนำสื่อผสมต่างๆมาใช้ได้อย่างลงตัว สามารถทำให้ผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้เองได้จาการไปศึกษาสถานที่แห่งนี้
ภาพรวมของการนำเสนอของเพื่อนกลุ่มนี้ เป็นการนำเสนอใน Style ของกลุ่มเธอ ซึ่งจะมีอะไรมาทำให้ตื่นเต้นเร้าใจอยู่เสนอ ต้องชมคนคิด เพราะทุกครั้งที่ผ่านมากลุ่มนี้มักจะมีวิธีการนำเสนอที่ดีทำให้ผู้ฟังไม่เบื่อ และมีอารมณ์คล้อยตามได้ในบางครั้ง และความรู้ที่ได้จากการนำเสนอดีเยี่ยม โดยเฉพาะมาตรฐานของสาระการเรียนรู้ต่างๆเธออธิบายได้ละเอียดถี่ยิบจริงๆ โดยเฉพาะน้องปัดสุดสวย ต้องขอชมเธอจริงๆ สู้มาก

3.หอคอยมุกดาหาร เป็นหอคอยที่น่าสนใจ คล้ายๆกับที่สุพรรณเลย เพราะเคยพานักเรียนสาธิตฯไปทัศนศึกษา หอคอยนี้ทำให้เราได้รับความรู้ทางด้านการเมืองเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ของจังหวัดมุกดาหาร และภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังทำให้เราเข้าใจเพื่อนร่วมชาติของเรามากขึ้น
ด้านการนำเสนอของคุณปิยบุตร ถือว่าทำได้ดี ถึงแม้จะมีคนเดียวอันเนื่องเหตุผลจำเป็นบางประการ สามรถพูดได้เข้าใจและเป็นระบบดี โดยเเบ่งหอคอยออกเป็นชั้นๆ และมีการอัดวีดีโอมาเปิดให้ดูด้วย แต่เร็วไปนะ ครั้งน่าแก้ตัวใหม่ แต่ยังไงครั้งนี้ก็ถือว่าผ่านจะ

สุดท้ายนี้ ขอสรุปว่าทุกกลุ่มสามารถทำได้ดี และหวังว่าเพื่อนๆทุกคนคงพร้อมที่จะเผชิญกับโลกที่เป็นจริงแล้วในอนาคตอันใกล้นี้ ขอให้ทุกคนสู้ ๆ นะและจะไม่ลืมกัน

wararak said...

วรารักษ์ บุษยานนท์ รหัส 0647256 ~*


ทุกแหล่งเรียนรู้ที่เพื่อนนำมาเสนอ น่าสนใจม๊ากคร๊ะ^^

>>> อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม นำเสนอข้อมูลได้ดี เข้าใจง่าย ชอบตรงที่กลุ่มนี้มีการนำเอาแผนที่ภาพรวมมาให้ดูทำให้เห็นสัดส่วนต่างๆ ว่ามีการจัดแสดงอะไร ที่ส่วนใดบ้าง การนำเสนอเรียบเรียงได้อย่างเป็นระบบ อธิบายได้สั้น กระชับ เข้าใจง่าย และแหล่งเรียนรู้นี้ยังสามารถนำไปเชื่อมโยงกับกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี


>>>> museaum siam กลุ่มนี้มีการนำเสนอข้อมูลได้อย่างครบถ้วน ทุกแง่ ทุกมุม ถึงแม้ว่าข้อมูลจะเยอะมาก แต่กลุ่มนี้มีจุดเด่นตรงที่ นำเสนอเป็นวิดีโอให้เห็นเกี่ยวกับการทำกิจกรรม เล่นเกมหรือเครื่องเล่นต่างๆ ที่มีอยู่ในmuseaum siam มาดึงดูดความสนใจในการนำเสนอทำให้ไม่น่าเบื่อ การนำเสนอมีการเรียบเรียงเป็นอย่างดีพร้อมกับมีเอกสารประกอบการนำเสนอซึ่งแสดงถึงการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี


>>>>> หอคอยมุกดาหาร นำเสนอข้อมูลได้กระชับด ครบถ้วนดีมาก มีการเรียบเรียงเนื้อหาอย่างเป็นระบบแหล่งเรียนรู้นี้มีความน่าสนใจ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมเป็นอย่างดี

Unknown said...

นายปิยะบุตร จิตรช่วย รหัส 0647253

- กลุ่ม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม การนำเสนอรายงานข้อมูลได้อย่างครบถ้วน มีการจัดรูปแบบการนำเสนอที่เข้าใจได้ง่าย น่าสนใจ สามารถนำไปใช้ประยุกตร์ในการเรียนการสอนในกลุ่มสาระสังคมศึกษาฯและสาระอื่นๆได้เป็นอย่างดี


- กลุ่ม museaum siam นำเสนอข้อมูลน่าสนใจ ได้รับความรู้ไปพร้อมๆกับสาระและความบันเทิง
มีการจัดเนื้อหาข้อมูลที่นำเสนอได้ครบถ้วนพร้อมกับมีเอกสารประกอบการนำเสนอซึ่งแสดงถึงการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับความรู้ได้เป็นอย่างดีสามารถนำไปใช้ประยุกตร์ในการเรียนการสอนในกลุ่มสาระสังคมศึกษาฯและสาระอื่นๆได้

- กลุ่ม พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การนำเสนอข้อมูลได้อย่างครบถ้วน มีการจัดเรียบเรียงและนำเสนออย่างมีระบบ ทำให้เข้าใจได้ง่าย มีภาพประกอบที่ชัดเจน ทำให้ได้รับความรู้ได้เป็นอย่างดีสามารถนำไปใช้ประยุกตร์ในการเรียนการสอนในกลุ่มสาระสังคมศึกษาฯและสาระอื่นๆได้