กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์สื่อและการนำเสนอมีความน่าสนใจอธิบายได้ชัดเจนมีการเตรียมตัวมาดี
กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์เรื่อง: การเรียนรู้แบบย้อนกลับ1. เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์2. ยกตัวอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย3. การจัดการเรียนรู้แบบนี้สามารถใช้ได้จริงเหมาะสมกับผู้เรียนในทุกระดับชั้น
การจัดการเรียนรู้แบบย้อนกลับด้านเนื้อหา ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจนด้านการนำเสนอดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจนด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษามีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มนวลจันทร์และวัชรนิทร์ เรื่อง backward designอธิบายชัดเจนดี มีความน่าสนใจ สามารถนำไปใช้ได้จริง ใบความรู้ละเอียดมาก
กลุ่มนวลจันทร์และวัชรนิทร์ เรื่อง backward design เนื้อหามีความน่าสนใจ ซึ่งเป้นความรู้สามารถนำไปใช้ได้จริง
กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ เตรียมตัวมาอย่างดียกตัวอย่างได้เข้าใจง่าย
การจัดการเรียนรู้แบบย้อนกลับของนวลจันทร์ วัชรินทร์มีการอธิบายได้ชัดเจน และเป็นวิธีการเรียนที่เหมาะจะนำมาใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์เรื่อง: backward design 1. เนื้อหาค่อนข้างครบถ้วนสมบูรณ์ดีมาก2. มีการเตรียมเนื้อหาและสื่อในการนำเสนอดี3. รูปแบบการนำเสนอมีความน่าสนใจ4. สามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาได้อย่าเหมาสมครอบคลุมทุกสาระ
กลุ่มวัชรินทร์+นวลจันทร์อธิบายได้ชัดเจนดี มีตัวอย่างการประยุกต์ใช้ที่เหมาะสม การใช้น้ำเสียงเหมาะสมดี แต่วัชรินทร์ควรผ่อนน้ำเสียงลงจะน่าฟังมากขึ้น(น้ำเสียงเหมือนดุ)อยู่ ^^ ด้านเนื้อหา ดูแล้วมีความครบถ้วน ชัดเจนดีแล้ว ครับ
กลุ่มที่ 8 : นวลจันทร์+วัชรินทร์ชื่อเรื่อง : Backward Designความคิดเห็น : มีการเตรียมเนื้อหาดี เข้าใจง่าย มีการแบ่งขั้นตอนให้เห็นได้ชัดในการจัดการเรียนการสอน โดยใช้วิธีสอนแบบ Backward Design มีการยกตัวอย่างการนำไปใช้ในแต่สาระของกลุ่มสาระสังคมศึกษา ฯ ทำให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น
กล่มของวัชรินทร์ และ นวลจันทร์เรื่อง การออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับมีการนำเสนอเป็นขั้นเป็นตอนดี สามารถยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจน มีการเตรียมสื่อมาและมีความน่าสนใจดี มีการยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจนสามารถนำมาปรับใช้กับการสอนได้
การจัดการเรียนรู้แบบstory lineด้านเนื้อหา ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจนด้านการนำเสนอดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจนด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษามีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มธัญวลัยและทิพวัลย์ เรื่องวิธีการเรียนรู้แบบ storylineอธิบายดีนะค่ะ ชัดเจนดี เนื้อหาละเอียด มีความตั้งใจใบความรู้ละเอียดดีมากเลยค่ะ
กลุ่มของทิพวัลย์และธัญวลัยเนื้อหาครบถ้วน สื่อมีความน่าสนใจการอธิบายชัดเจนและเข้าใจมีการยกตัวอย่างในการอธิบาย
comment กลุ่มนวลจันทร์และวัชรินทร์(backward design)มีความพร้อมในการเตรียมเนื้อหาสื่อการนำเสนอมีความเหมาะสม อธิบายได้ดีมีการยกตัวอย่างที่ชัดเจนเพื่อให้เข้าใจง่ายเป็นการออกแบบการเรียนรู้ที่เหมาะกับการเรียนการสอนปัจจุบัน
นวลจันทร์ และวัชรินทร์เนื้อหา และการนำเสนอชัดเจนมากมีการเตรียมตัวมาดี
การจัดการเรียนรู้แบบstory lineการอธิบายได้ชัดเจน มีการเตรียมตัวมาดี ยกตัวอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
การจัดการเรียนรู้แบบ Storyline ทิพวรรณ+ธัญวลัย-เนื้อหาน่าสนใจดี-การรายงานคล่องแคล่วแสดงว่าเตรียมตัวมาดี-การจัดการเรียนรู้นี้เหมาะสมน่าจะนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
กลุ่มธัญวลัย+ทิพย์พวัลย์ การจัดองค์ประกอบของเนื้อหาที่นำเสนอ มีความเหมาะสมดีมาก น้ำเสียงผู้นำเสนอน่าฟัง ชัดเจนดี มีการขยายความได้ดี ทำให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น
ทิพวัล และ ธัญวลัยมีการยกตัวอย่างให้มาความชัดเจนมากยิ่งขึ้นการอธิบายชัดเจน เป็นวิธีที่สามารถนำมาปรับใช้กับการสอนได้อย่างดี
กลุ่มธัญวลัยและทิพวัลย์ เรื่องวิธีการเรียนรู้แบบ storyline1.มีความพร้อมในการเตรียมเนื้อหา2.สื่อการนำเสนอมีความเหมาะสม อธิบายได้ดีมีการยกตัวอย่างที่ชัดเจน3.รูปแบบการนำเสนอมีความน่าสนใจดีมาก4.สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงครบทั้ง 5 สาระ
กลุ่มของทิพวัลย์และธัญวลัยเรื่อง: Storyline1.เตรียมความพร้อมในด้านเนื้อหา การนำเสนอ ได้ดีมาก2. ยกตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ได้ชัดเจน
วิธีจัดการเรียนรู้แบบ Storylineกลุ่มทิพวัลย์ และธัญวลัยการเรียนการสอนแบบ storyline เป็นวิธีในการจัดการเรียนรู้ที่ดีแต่ต้องใช้เวลาในการเรียนการสอนมาก และนักเรียนต้องรู้จักเชื่อมโยงความรู้ จึงเหมาะที่จะใช้กับนักเรียนที่เรียนอ่อนไม่มีความรับผิดชอบ
comment กลุ่มทิพวัลย์และธัญวลัยเตรียมพร้อมดี อธิบายได้ชัดเจนดี เป็นขั้นตอนดีมีตัวอย่างการนำ story line มาใช้กับกลุ่มสาระสังคม
การสอนแบบ story line อธิบายได้เข้าใจดีค่ะ มีการยกตัวอย่างชัดเจนผู้รายงานมีการเตรียมตัวมาดีค่ะ ผู้รายงานมีความมั่นใจดีค่ะ
มีการเตรียมตัวอย่างดีในด้านความรู้และสืออย่างดีมีการใช้แผนภูมิ และยกตัวอย่างประกอบการอธิบายทำให้เข้าใจดีมากยิ่งขึ้น
กลุ่มทิพวัลย์ และ ธัญวลัยเรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบ storylineมีการนำเสนอได้ดี อธิบายได้ค่อนข้างชัดเจน มีความพร้อมในการเตรียมสื่อพาวเวอร์พอยท์มาได้ดี มีการยกตัวอย่างเนื้อหาได้ดี....สรุปโดยภาพรวมถือว่าดีครับ
กลุ่มที่ 9 : ทิพวัลย์+ธัญวลัยชื่อเรื่อง : Storylineความคิดเห็น : มีการลำดับขั้นตอนในการรายงานดีมาก เนื้อหาเป็นระบบ ครบถ้วน มีการยกตัวอย่างให้เห็นชัด สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในวิชาสังคมได้
กลุ่มเกียรติพงษ์และขนิษฐาเรื่อง WBI powerpoint สวยมากค่ะ เชื่อว่าน่าจะเป็นขนิษฐาเป็นคนทำเพราะเชื่อมั่นมว่าเกียรติพงษ์คงทำไม่สวยขนาดนี้ ใบความรู้ละเอียดมากค่ะ มีความทันสมัย ดีมากค่ะ
เกียรติพงษ์+ขนิษฐา กลุ่มนี้มีจุดเด่นในด้านการรายงานที่ดี(แต่เกียรติพงษ์ควรดูจะรายงานเกินเหตุไปหน่อยนะ) ด้านเนื้อหา ทำได้เหมาะสม ถูกต้อง สวยงามดีมากๆ (เกียติพงษ์ควรเพลาลงหน่อยนะ ฮาๆ)
กลุ่มของเกียรติพงษ์ และ ขนิษฐาเรื่อง เว็บช่วยสอนมีการเตรียมสื่อพาวเวอร์พอยท์มาได้ดี มีความสวยงาม ผู้พูดมีการอธิบายได้ชัดเจนดี มีความเป็นกันเอง เสียงดังฟังชัด มีการยกตัวอย่างได้ดี
เกียรติพงษ์+ขนิษฐา WBI powerpoint อธิบายได้ชัดเจน น่าสนใจ มีการเตรียมตัวมาดี เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์
กลุ่มที่ 10 : เกียรติพงษ์+ขนิษฐาเรื่อง : WBIความคิดเห็น : มีการนำเสนอเป็นขั้นเป็นตอนดี สามารถยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจน มีการเตรียมสื่อมาและมีความน่าสนใจดี มีการยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจนสามารถนำมาปรับใช้กับการสอนได้
วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ storyline นับเป็นการสอนที่มีความสนุกสนานเนื่องจากเป็นการเรียนรุ้ที่เกิดจากฉาก ตัวละคร และประสบการณ์ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จริง
การเรียนการสอนผ่านเว็บขนิษฐา+เกียรติพงษ์-นำเสนอได้ดี อธิบายได้ชัดเจน-เนื้อหาละเอียดดี-น่าจะนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
กลุ่มของเกียรติพงศ์และขนิษฐาเนื้อหาครบถ้วน อธิบายได้เข้าใจและมีการยกตัวอย่าง
เกียรติพงษ์ ขนิษฐาเทคนิคการใช้น้ำเสี่ยงในการนำเสนอดึงดูดความสนใจผู้ฟังดีเนื้อหาค่อนข้างละเอียด มีการขยายมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
กลุ่มเกียรติพงษ์และขนิษฐาเรื่อง เว็บช่วยสอน1. เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ดี2. การนำเสนอมีความน่าสนใจทั้งรุปแบบและสื่อในการนำเสนอ3. สามารถนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสมในยุดปัจจุบันและสอดคล้องการการเรียนการสอนได้ทั้ง 5 สาระ
WBIอธิบายได้ชัดเจนเสียงดังฟังชัด ผู้รายงานมีความมั่นใจดีค่ะ
กลุ่มของ เกียรติพงษ์ และ ขนิษฐามีการยกตัวอย่างให้เข้าใจชัดเจนมีการเตรียมสื่อมาสวยงามดูง่ายสบายตาการรายงานมีการดึงดูดความสนใจของผู้ฟังด้วยน้ำเสียงทำให้สรางความน่าสนใจไม่น่าเบื่อ..ดีมากค่ะตื่นเต้น เร้าใจ เตรียมตัวดี มีสาระ...
comment เกียรติพงษ์และขนิษฐาการเรียนการสอนผ่าน webอธิบายรายละเอียดได้ดี มีการยกตัวอย่างได้น่าสนใจเป็นนวัตกรรมใหม่น่าจะเหมาะกับการเรียนการสอนรายบุคคล
กลุ่มที่ 8 การออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับมีการนำเสนอเนื้อหาที่ละเอียด แสดงว่ามีการค้นคว้ามาดี มีการนำเสนอเป็นแผนผังโครงสร้างทำให้เข้าใจง่ายขึ้น มีการนำตัวอย่างของการออกแบบวิธีสอนชนิดนี้ในสารกลุ่มสังคมศึกษาฯ การใช้วิธีการสอนชนิดนี้ เป็นการสอนที่ทำให้มีวัดผลเป็นรูปธรรม เห็นชัดเจน ทำให้ทราบว่าผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์หรือไม่ กล่มที่ 9 วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Storylineมีการค้นคว้ารายงานมาดี วิธีการสอนชนิดนี้ เป็นการให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียน เป็นเรียนการสอนที่ไม่น่าเบื่อ เน้นให้ผู้เรียนคิด มีการนำเสนอตัวอย่างของวิธีการออกแบบชนิดนี้ในวิชาสังคมศึกษาฯ กลุ่มที่ 10 เว็บช่วยสอนมีการค้นคว้ามาดี เป็นวิธีการที่ทันสมัย หากนำไปใช้ในการเรียนการสอน คงเป็นการสอนที่สนุกเพราะเป็นสอนที่ใช้สื่อมากมาย ผู้เรียนก็จะรียนรู้โดยไม่เบื่อ เป็นการขยายการเรียนเมื่อผู้เรียนไม่สะดวกมาเรียนได้ แต่ต้องมีเครื่องคอมฯ และอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วพอสมควร
กลุ่ม นวลจันทร์ & วัชรินทร์ : Backward Designการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ หรือ Backward Design เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ในการจัดการเรียนการสอนมาก สามารถนำไปใช้ได้ เนื่องจากปัจจุบันได้เน้นให้เด็กเรียนรู้ด้วยตัวเอง และมีความเข้าใจที่คงทน ซึ่งมีเนื้อหาครบถ้วน มีการยกตัวอย่างการออกแบบการเรียนรู้ให้เห็นได้ชัดเจน นำเสนอดีมากคร่ะกลุ่ม ทิพวัลย์ & ธัญวลัย : วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Storyline1. เนื้อหาครบถ้วน อธิบายชัดเจนดี มีการยกตัวอย่างประกอบการอธิบาย ทำให้เข้าใจได้มาขึ้น2. มีการเปรียบเทียบการจัดการเรียนรู้แบบเดิมและการจักการเรียนแบบ Storyline ทำให้เห็นข้อแตกต่างดี3. นำเสนอตัวอย่างการประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน เป็นตารางชัดเจนดีกลุ่มเกียรติพงษ์ & ขนิษฐา : เว็บช่วยสนอ เนื้อหาชัดเจน ครบถ้วน มีการเตรียมความพร้อมในการนำเสนอมาดี อธิบายชัดเจน เป็นเทคโนโลยีที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในปัจจุบัน
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานของ ธนภูมิมีการอธิบายได้ชัดเจน น่าสนใจและเป็นวิธีการจัดการเรียนรู้ที่ดีสามารถนำไปใช้ได้จริง
ธนภูมิ การใช้สมองเป็นฐาน การนำเสนอมีรายละเอียดดี เสียงดังฟังชัด มีการยกตัวอย่างดี ใบงานละเอียดมากเป็นการจัดการเรียนเรียนรู้ที่น่าสนใจและมีการจัดเก็บความรู้อย่างคงทนถาวร
ธนภูมิเนื้อหาครบถ้วน สื่อน่าสนใจอธิบายได้ชัดเจนและยกตัวอย่างทำให้เข้าใจ
กลุ่มนวลจันและวัดชะริน เเบ็คเวิร์ดดีซายผู้รายงานรายงานดีมากแม่นยำในเนื้อหา รายงานชัดเจน มีตัวอย่างให้เห็นชัด เนื้อหามากมายดีจริงๆ ส่วนกลุ่ม สตอรี่ไลน์ ของ ทิพวัลย์ กับธันวลัยเป็นวิธีสอนที่น่าสนใจ คนรายงานก็ตั้งใจดี เนื้อหามากมาย แต่ดูท่าจะนำไปใช้ยากกลุ่มเกียรติพงษื กับ ขนิษฐา เรื่อง wbi เนื้อหาครบถ้วน น่าสนใจ คนรายงานจริตสูงมากตลก เฮฮา กัดมันดี ดูท่าจะนำมาใช้ในการสอนได้ดีมาก ล้ำยุคดี
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานธนภูมิรายงานได้ดี อธิบายได้ละเอียดชัดเจนยกตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ได้ชัดเจน ตรงประเด็น
ธนภูมิ การใช้สมองเป็นฐาน เสียงดังฟังชัด อธิบายดี เนื้อหาละเอียด ฟังแล้วเข้าใจดี มีการยกตัวอย่างประกอบการบรรยายที่ชัดเจน
สำหรับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐานนั้น เป็นการจัดการเรียนรุ้ที่ดีเป็นแบบบูรณาการผู้เรียนสามารถเรียนรุ้ได้จากประสบการณ์จริง จึงเห็นว่าการเรียนรุด้วยวิธีนี้คงจะทำให้ผู้สอนประสบความสำเร็จในการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบ BBLด้านเนื้อหา ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจนด้านการนำเสนอดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจนด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษามีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
ธนภูมิ พุ่มจันทร์ : BBL1. ค้นคว้าศึกษาข้อมูลชัดเจน ครบถ้วน2. การอธิบายเข้าใจง่าย มีรูปภาพประกอบการอธิบาย3. มีตัวอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสังคมศึกษาโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ BBLโดย : นางสาวสรัญยา บุญมาก รหัส 0648104
bblเป็นเรื่องที่น่าสนใจสามารถนำไปใช้ได้จริง ผู้รายงานมีความมั่นใจมีการยกตัวอย่างให้เข้าใจง่าย
ธนภูมิ พุ่มจันทร์ : BBLอธิบายได้ชัดเจน การนำเสนอมีความน่าสนใจมีการเตรียมตัวมาดี สามารถใช้ได้จริงเหมาะสมกับผู้เรียนในทุกระดับชั้น
กลุ่มของฐนภูมิ รายงานได้ดี มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีมีสื่อที่เหมาะมีการพูดยกตัวอย่างประกอบการอธิบายทำให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
กลุ่มธนภูมิเนื้อหามีความละเอียด และมีการยกตัวอย่างได้อย่างชัดเจนมีการเตรียมการรายงานมาดี
กลุ่มธงชัยและปุณณวัช เรื่อง KM ได้ยินมานานแล้วค่ะเรื่องนี้เพิ่งรู้ชัดวันนี้ ใบความรู้ละเอียดมาเลยค่ะ ละรายก็ละเอียดด้วย
กลุ่มของธนภูมิ สมองเป็นฐานอธิบายเนื้อหาได้ละเอียดชัดเจน เข้าใจง่ายมีความเข้าใจในเนื้อหาเป็นอย่างดี เสียงดังฟังชัดเจนมีการเตรียมพร้อมดี สื่อที่ใช้ทำได้สวยงาม
กลุ่มธงชัย ปุณวัติ kmผู้รายงานเตรียมตัวมาดี นำเสนอเนื้อหาได้ชัดเจนเข้าใจในเนื้อที่ที่รายงานเป็นอย่างดี มีการยกตัวอย่างประกอบทำให้เข้าใจได้มากขึ้น มีการสรุปท้าย การนำเสนอเสียงดังฟังชัดเจนน่าฟัง สื่อที่ใช้สวยดี
กลุ่มธงชัยและปุณณวัช การนำเสนอมีความน่าสนใจอธิบายได้ชัดเจน มีการเตรียมตัวมาดี การเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจน เข้าใจง่าย เหมาะจะนำมาใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
comment ธนภูมิ ( การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน: BBL )นำเสนอเนื้อหา อธิบายรายละเอียดชัดเจน ครบถ้วนดีมีการยกตัวอย่างการจัดกิจกรรมที่เป็น BBL ได้ดีเป็นการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะจะนำมาใช้ในการพัฒนาสมองและทักษะการคิดของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี
กลุ่มของธงชัยและปุณณวัชอธิบายได้ชัดเจนเนื้อหาครบถ้วนมีการยกตัวอย่างทำให้เข้าใจ
กลุ่มของธงชัยและปุณณวัชเรื่อง: KM1. เนื้อหาสาระครบถ้วนสมบูรณ์2. เตรียมนำเสนอได้ดี 3. ยกตัวอย่างที่ชัดเจน เข้าใจง่าย4. สามารถนำมาใช้ในวิชาสังคมศึกษาได้จริง
ธงชัย & ปุณณวัช : KM1. มีการศึกษาค้นคว้าข้อมูลเป็นอย่างดี2. อธิบายพร้อมยกตัวอย่างชัดเจน3. สามารถนำความรู้มาใช้ประโยชน์ได้ในทุกกลุ่มสาระโดย นางสาวสรัญยา บุญมาก รหัส 0648104
KM เป็นเรื่องที่น่าสนใจสามารถนำไปใช้ได้จริงและมีประโยชน์ผู้รายงานมีความั่นใจดีค่ะเนื้อหาละเอียดดี
Comment กลุ่มปุณณวัชและธงชัย (KM)นำเสนอ อธิบายรายละเอียดได้ชัดเจน ครบถ้วนดีเป็นการจัดการความรู้ที่เหมาะนำมาใช้กับสาระสังคมศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
ธนภูมิ เรื่อง...การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน: BBL1. มีการนำเสนอเนื้อหา และอธิบายรายละเอียดชัดเจน ครบถ้วนดี2. มีการยกตัวอย่างการจัดกิจกรรมที่เป็น BBL ได้ดีครอบคลุมเห็นภาพชัดเจน3. สามารถนำไปใช้ได้จิงในการจัดการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบ KMด้านเนื้อหา ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจนด้านการนำเสนอดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจนด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษามีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มที่ 11 Brain Based Learning การนำเสนอดี มีการค้นคว้าข้อมูลดี มีตัวอย่าง อธิบายชัดเจน สรุปได้ดี การจัดวิธีการสอนโดยใช้วิธีนี้เป็นการจัดการเรียนรู้โดยพัฒนาทุกด้านประกอบด้วย เน้นผู้เรียนเป้นศูนย์กลาง โดยมีวิธีการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ กลุ่มที่ 12 KM มีการค้นคว้ามาดี สามมรถใช้สอนได้จริงโดยไม่ต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีมากนัก
กลุ่มธงชัยและปุณณวัชการจัดการองค์ความรู้ KMเนื้อหาครบถ้วน อธิบายได้ดีการจัดการองค์ความรู้มีประโยชน์ ทำให้ผู้เรียนมีบทบาทสำคัญในการเรียนรู้ ประสานประสบการณ์เดิมกับความรู้ใหม่ มาจัดการความรู้ใหม่ ทำให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจที่คงทน
กลุ่มของธงชัยและปุณณวัช เรื่อง KM เตรียมตัวมาดีมาก ตั้งใจรายงานดี เนื้อหาดี ดูแล้วน่าจะสามารถนำไปใช้ได้จริง
การจัดการเรียนรู้ (KM)การจัดการเรียนรู้ (KM)เป็นวิธีการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะจะนำมาใช้ในการจัดการการเรียนการสอนสังคมศึกษา มีเนื้อหาครบถ้วน กระชับดี
กลุ่มปุณณวัชและธงชัย เรื่อง...(KM)1. นำเสนอ อธิบายรายละเอียดได้ชัดเจน ครบถ้วนดี2. เป็นการจัดการความรู้ที่เหมาะนำมาใช้กับสาระสังคมศึกษาได้ดี3. เนื้อหาครบถ้วนถูกต้องมีการเตรียมตัวมาดีมาก
การจัดการเรียนรู้แบบ KM เป็นการจัดการเรียนรุ้ที่เน้นการจัดการความรู้ เชื่อมโยงความรู้ ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประบการณ์กลุ่มนี้อธิบายชัดเจน น่าฟัง เข้าใจง่าย
กลุ่มธงชัย และปุณณวัชเนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ มีการเตรียมตัวมาดี
กลุ่มของนพมาศและปิยะพรมีเนื้อหาครบถ้วนการนำเสนอน่าสนใจการอธิบายมีความชัดเจนเหมาะกับการพัฒนาการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบGISด้านเนื้อหา ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจนด้านการนำเสนอดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจนด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษามีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มของนพมาศและปิยะพรเรื่อง: GIS1. เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์2. นำเสนอได้น่าสนใจ ยกตัวอย่างเข้าใจง่ายชัดเจน3. สามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนได้จริง แต่ต้องคำนึงถึงบริบทของโรงเรียนด้วย
กลุ่มนพมาศและปิยะพร เรื่องGIS รายงานได้ละเอียดดี เนื้อหามีความทันสมัย อธิบายขัดเจนดี
กลุ่มที่ 13 นพมาศ+ปิยะพรเรื่อง GISความคิดเห็น อธิบายได้ชัดเจนมากเข้าใจง่าย เรียบเรียงเนื้อหาดี มีการค้นคว้าหาข้อมูลดี
กลุ่มปิยะพรและนพมาศGISเป็นเรื่องที่น่าสนใจ นำมาใช้กับการสอนสังคมศึกษาจะเกิดประโยชน์อย่างมากเนื้อหาที่รายงานละเอียด ยกตัวอย่างได้ชัดเจน
กลุ่ม GIS นับเป็นนวัตกรรมที่มีประโยชน์ต่อการเรียนการสอนในรายวิชาภูมิศาสต์อย่างมาก เนื่องจากทำให้นักเรียนเข้าใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบนี้เราสามารถสืบค้นได้ โดยคอมพิวเตอร์จะวิเคาระห์ และสังเคราะห์ข้อมูลที่เราต้องการได้
กลุ่มนพมาศและปิยพร เรื่อง gisสามารถอธิบายเนื้อหาได้อย่างละเอียด มีการเตรียมตัวมาดี เข้าใจในเนื้อหาดีนพมาศรายงานได้เสียงเซ็กซี่มาก สื่อที่ใช้ประกอบการรายงานก็ดี เพอร์เฟกปิยะพรก็รายงานได้ดี เสียงดังฟังชัด
กลุ่มของนพมาศ และ ปิยะพรเรื่อง GIS-มีการอธิบายที่น่าสนใจ -มีการยกตัวอย่างได้ค่อนข้างดี -สื่อพาวเวอร์พอยท์มีความสวยงามและดึงดูดผู้ฟังได้ดี-ผู้พูดมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี-สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้กับทุกกลุ่มสาระ
กลุ่มนพมาศ ปิยะพร เรื่องจีไอเอส เนื้อหาก้าวล้ำนำสมัย รายงานละเอียด ยกตัวอย่างได้ดีทีเดียวเชียว
กลุ่มที่ 13 ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ มีการค้นคว้าเนื้อหามาดี มีรูปภาพประกอบ เนื้อเรื่องที่นำเสนออาจจะเกี่ยวข้องสาระภูมิศาสตร์มาก แต่ก็สามารถนำมราประยุกต์ใช้ได้ในบางกลุ่มสาระของวิชาสังคม
นพมาศ+ปิยะพร สื่อและการนำเสนอมีความน่าสนใจ เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ อธิบายได้ชัดเจน ใบความรู้ละเอียดดีค่ะ
Gis เป็นนวัตกรรมที่นำไปประยุกต์ใช้ได้ดีในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมฯ เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ผู้รายงานมีความมั่นใจนำเสนอได้ดีค่ะ
GIS : นพมาศ+ปิยพร-การนำเสนอคล่องแคล่วแสดงว่าเตรียมตัวมาดี-เป็นความรู้ใหม่ที่น่าจะนำมาประยุกต์ใช้กับรายวิชาอื่นๆ
กลุ่มนพมาศ ปิยะพร : GIS1. มีการเตรียมเนื้อหามาอย่างดี2. นำเสนอชัดเจน มีการยกตัวอย่างประกอบการอธิบาย3. เป็นนวัตกรรมที่นิยมในปัจจุบัน
เรื่อง...ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์1. มีการค้นคว้าเนื้อหาครบถ้วนมีรูปภาพประกอบ เนื้อ2. สามารถประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้เหมาะสม3. สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี
KM ธงชัย+ปุณณวัช-นำเสนอได้ดี-เนื้อหาน่าสนใจ-เนื้อเหมาะที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนของทุกรายวิชา
Post a Comment
95 comments:
กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์
สื่อและการนำเสนอมีความน่าสนใจ
อธิบายได้ชัดเจน
มีการเตรียมตัวมาดี
กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์
เรื่อง: การเรียนรู้แบบย้อนกลับ
1. เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์
2. ยกตัวอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย
3. การจัดการเรียนรู้แบบนี้สามารถใช้ได้จริงเหมาะสมกับผู้เรียนในทุกระดับชั้น
การจัดการเรียนรู้แบบย้อนกลับ
ด้านเนื้อหา
ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจน
ด้านการนำเสนอ
ดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจน
ด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษา
มีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มนวลจันทร์และวัชรนิทร์
เรื่อง backward design
อธิบายชัดเจนดี มีความน่าสนใจ สามารถนำไปใช้ได้จริง ใบความรู้ละเอียดมาก
กลุ่มนวลจันทร์และวัชรนิทร์
เรื่อง backward design เนื้อหามีความน่าสนใจ ซึ่งเป้นความรู้สามารถนำไปใช้ได้จริง
กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์
เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ เตรียมตัวมาอย่างดี
ยกตัวอย่างได้เข้าใจง่าย
การจัดการเรียนรู้แบบย้อนกลับ
ของนวลจันทร์ วัชรินทร์
มีการอธิบายได้ชัดเจน และเป็นวิธีการเรียนที่เหมาะจะนำมาใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
กลุ่มของนวลจันทร์และวัชรินทร์
เรื่อง: backward design
1. เนื้อหาค่อนข้างครบถ้วนสมบูรณ์ดีมาก
2. มีการเตรียมเนื้อหาและสื่อในการนำเสนอดี
3. รูปแบบการนำเสนอมีความน่าสนใจ
4. สามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาได้อย่าเหมาสมครอบคลุมทุกสาระ
กลุ่มวัชรินทร์+นวลจันทร์
อธิบายได้ชัดเจนดี มีตัวอย่างการประยุกต์ใช้ที่เหมาะสม การใช้น้ำเสียงเหมาะสมดี แต่วัชรินทร์ควรผ่อนน้ำเสียงลงจะน่าฟังมากขึ้น(น้ำเสียงเหมือนดุ)อยู่ ^^
ด้านเนื้อหา ดูแล้วมีความครบถ้วน ชัดเจนดีแล้ว ครับ
กลุ่มที่ 8 : นวลจันทร์+วัชรินทร์
ชื่อเรื่อง : Backward Design
ความคิดเห็น : มีการเตรียมเนื้อหาดี เข้าใจง่าย มีการแบ่งขั้นตอนให้เห็นได้ชัดในการจัดการเรียนการสอน โดยใช้วิธีสอนแบบ Backward Design มีการยกตัวอย่างการนำไปใช้ในแต่สาระของกลุ่มสาระสังคมศึกษา ฯ ทำให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น
กล่มของวัชรินทร์ และ นวลจันทร์
เรื่อง การออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ
มีการนำเสนอเป็นขั้นเป็นตอนดี สามารถยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจน มีการเตรียมสื่อมาและมีความน่าสนใจดี มีการยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจนสามารถนำมาปรับใช้กับการสอนได้
การจัดการเรียนรู้แบบstory line
ด้านเนื้อหา
ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจน
ด้านการนำเสนอ
ดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจน
ด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษา
มีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มธัญวลัยและทิพวัลย์
เรื่องวิธีการเรียนรู้แบบ storyline
อธิบายดีนะค่ะ ชัดเจนดี เนื้อหาละเอียด มีความตั้งใจ
ใบความรู้ละเอียดดีมากเลยค่ะ
กลุ่มของทิพวัลย์และธัญวลัย
เนื้อหาครบถ้วน สื่อมีความน่าสนใจ
การอธิบายชัดเจนและเข้าใจ
มีการยกตัวอย่างในการอธิบาย
comment กลุ่มนวลจันทร์และวัชรินทร์
(backward design)
มีความพร้อมในการเตรียมเนื้อหา
สื่อการนำเสนอมีความเหมาะสม อธิบายได้ดี
มีการยกตัวอย่างที่ชัดเจนเพื่อให้เข้าใจง่าย
เป็นการออกแบบการเรียนรู้ที่เหมาะกับการเรียนการสอนปัจจุบัน
นวลจันทร์ และวัชรินทร์
เนื้อหา และการนำเสนอชัดเจนมาก
มีการเตรียมตัวมาดี
การจัดการเรียนรู้แบบstory line
การอธิบายได้ชัดเจน มีการเตรียมตัวมาดี ยกตัวอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
การจัดการเรียนรู้แบบ Storyline
ทิพวรรณ+ธัญวลัย
-เนื้อหาน่าสนใจดี
-การรายงานคล่องแคล่วแสดงว่าเตรียมตัวมาดี
-การจัดการเรียนรู้นี้เหมาะสมน่าจะนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
กลุ่มธัญวลัย+ทิพย์พวัลย์
การจัดองค์ประกอบของเนื้อหาที่นำเสนอ มีความเหมาะสมดีมาก น้ำเสียงผู้นำเสนอน่าฟัง ชัดเจนดี มีการขยายความได้ดี ทำให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น
ทิพวัล และ ธัญวลัย
มีการยกตัวอย่างให้มาความชัดเจนมากยิ่งขึ้น
การอธิบายชัดเจน
เป็นวิธีที่สามารถนำมาปรับใช้กับการสอนได้อย่างดี
กลุ่มธัญวลัยและทิพวัลย์
เรื่องวิธีการเรียนรู้แบบ storyline
1.มีความพร้อมในการเตรียมเนื้อหา
2.สื่อการนำเสนอมีความเหมาะสม อธิบายได้ดี
มีการยกตัวอย่างที่ชัดเจน
3.รูปแบบการนำเสนอมีความน่าสนใจดีมาก
4.สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงครบทั้ง 5 สาระ
กลุ่มของทิพวัลย์และธัญวลัย
เรื่อง: Storyline
1.เตรียมความพร้อมในด้านเนื้อหา การนำเสนอ ได้ดีมาก
2. ยกตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ได้ชัดเจน
วิธีจัดการเรียนรู้แบบ Storyline
กลุ่มทิพวัลย์ และธัญวลัย
การเรียนการสอนแบบ storyline เป็นวิธีในการจัดการเรียนรู้ที่ดีแต่ต้องใช้เวลาในการเรียนการสอนมาก และนักเรียนต้องรู้จักเชื่อมโยงความรู้ จึงเหมาะที่จะใช้กับนักเรียนที่เรียนอ่อนไม่มีความรับผิดชอบ
comment กลุ่มทิพวัลย์และธัญวลัย
เตรียมพร้อมดี อธิบายได้ชัดเจนดี เป็นขั้นตอนดี
มีตัวอย่างการนำ story line มาใช้กับกลุ่มสาระสังคม
การสอนแบบ story line
อธิบายได้เข้าใจดีค่ะ
มีการยกตัวอย่างชัดเจน
ผู้รายงานมีการเตรียมตัวมาดีค่ะ
ผู้รายงานมีความมั่นใจดีค่ะ
มีการเตรียมตัวอย่างดีในด้านความรู้และสืออย่างดีมีการใช้แผนภูมิ และยกตัวอย่างประกอบการอธิบายทำให้เข้าใจดีมากยิ่งขึ้น
กลุ่มทิพวัลย์ และ ธัญวลัย
เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบ storyline
มีการนำเสนอได้ดี อธิบายได้ค่อนข้างชัดเจน มีความพร้อมในการเตรียมสื่อพาวเวอร์พอยท์มาได้ดี มีการยกตัวอย่างเนื้อหาได้ดี....สรุปโดยภาพรวมถือว่าดีครับ
กลุ่มที่ 9 : ทิพวัลย์+ธัญวลัย
ชื่อเรื่อง : Storyline
ความคิดเห็น : มีการลำดับขั้นตอนในการรายงานดีมาก เนื้อหาเป็นระบบ ครบถ้วน มีการยกตัวอย่างให้เห็นชัด สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในวิชาสังคมได้
กลุ่มเกียรติพงษ์และขนิษฐา
เรื่อง WBI powerpoint สวยมากค่ะ เชื่อว่าน่าจะเป็นขนิษฐาเป็นคนทำเพราะเชื่อมั่นมว่าเกียรติพงษ์คงทำไม่สวยขนาดนี้ ใบความรู้ละเอียดมากค่ะ มีความทันสมัย ดีมากค่ะ
เกียรติพงษ์+ขนิษฐา
กลุ่มนี้มีจุดเด่นในด้านการรายงานที่ดี(แต่เกียรติพงษ์ควรดูจะรายงานเกินเหตุไปหน่อยนะ)
ด้านเนื้อหา ทำได้เหมาะสม ถูกต้อง สวยงามดีมากๆ (เกียติพงษ์ควรเพลาลงหน่อยนะ ฮาๆ)
กลุ่มของเกียรติพงษ์ และ ขนิษฐา
เรื่อง เว็บช่วยสอน
มีการเตรียมสื่อพาวเวอร์พอยท์มาได้ดี มีความสวยงาม ผู้พูดมีการอธิบายได้ชัดเจนดี มีความเป็นกันเอง เสียงดังฟังชัด มีการยกตัวอย่างได้ดี
เกียรติพงษ์+ขนิษฐา WBI powerpoint
อธิบายได้ชัดเจน น่าสนใจ มีการเตรียมตัวมาดี เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์
กลุ่มที่ 10 : เกียรติพงษ์+ขนิษฐา
เรื่อง : WBI
ความคิดเห็น : มีการนำเสนอเป็นขั้นเป็นตอนดี สามารถยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจน มีการเตรียมสื่อมาและมีความน่าสนใจดี มีการยกตัวอย่างได้ค่อนข้างชัดเจนสามารถนำมาปรับใช้กับการสอนได้
วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ storyline นับเป็นการสอนที่มีความสนุกสนานเนื่องจากเป็นการเรียนรุ้ที่เกิดจากฉาก ตัวละคร และประสบการณ์ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จริง
การเรียนการสอนผ่านเว็บ
ขนิษฐา+เกียรติพงษ์
-นำเสนอได้ดี อธิบายได้ชัดเจน
-เนื้อหาละเอียดดี
-น่าจะนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
กลุ่มของเกียรติพงศ์และขนิษฐา
เนื้อหาครบถ้วน
อธิบายได้เข้าใจและมีการยกตัวอย่าง
เกียรติพงษ์ ขนิษฐา
เทคนิคการใช้น้ำเสี่ยงในการนำเสนอดึงดูดความสนใจผู้ฟังดี
เนื้อหาค่อนข้างละเอียด มีการขยายมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
กลุ่มเกียรติพงษ์และขนิษฐา
เรื่อง เว็บช่วยสอน
1. เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ดี
2. การนำเสนอมีความน่าสนใจทั้งรุปแบบและสื่อในการนำเสนอ
3. สามารถนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสมในยุดปัจจุบันและสอดคล้องการการเรียนการสอนได้ทั้ง 5 สาระ
WBI
อธิบายได้ชัดเจนเสียงดังฟังชัด
ผู้รายงานมีความมั่นใจดีค่ะ
WBI
อธิบายได้ชัดเจนเสียงดังฟังชัด
ผู้รายงานมีความมั่นใจดีค่ะ
กลุ่มของ เกียรติพงษ์ และ ขนิษฐา
มีการยกตัวอย่างให้เข้าใจชัดเจน
มีการเตรียมสื่อมาสวยงามดูง่ายสบายตา
การรายงานมีการดึงดูดความสนใจของผู้ฟังด้วยน้ำเสียงทำให้สรางความน่าสนใจไม่น่าเบื่อ..ดีมากค่ะ
ตื่นเต้น เร้าใจ เตรียมตัวดี มีสาระ...
comment เกียรติพงษ์และขนิษฐา
การเรียนการสอนผ่าน web
อธิบายรายละเอียดได้ดี
มีการยกตัวอย่างได้น่าสนใจ
เป็นนวัตกรรมใหม่น่าจะเหมาะกับ
การเรียนการสอนรายบุคคล
กลุ่มที่ 8 การออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ
มีการนำเสนอเนื้อหาที่ละเอียด แสดงว่ามีการค้นคว้ามาดี มีการนำเสนอเป็นแผนผังโครงสร้างทำให้เข้าใจง่ายขึ้น มีการนำตัวอย่างของการออกแบบวิธีสอนชนิดนี้ในสารกลุ่มสังคมศึกษาฯ การใช้วิธีการสอนชนิดนี้ เป็นการสอนที่ทำให้มีวัดผลเป็นรูปธรรม เห็นชัดเจน ทำให้ทราบว่าผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์หรือไม่
กล่มที่ 9 วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Storyline
มีการค้นคว้ารายงานมาดี วิธีการสอนชนิดนี้ เป็นการให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียน เป็นเรียนการสอนที่ไม่น่าเบื่อ เน้นให้ผู้เรียนคิด มีการนำเสนอตัวอย่างของวิธีการออกแบบชนิดนี้ในวิชาสังคมศึกษาฯ
กลุ่มที่ 10 เว็บช่วยสอน
มีการค้นคว้ามาดี เป็นวิธีการที่ทันสมัย หากนำไปใช้ในการเรียนการสอน คงเป็นการสอนที่สนุกเพราะเป็นสอนที่ใช้สื่อมากมาย ผู้เรียนก็จะรียนรู้โดยไม่เบื่อ เป็นการขยายการเรียนเมื่อผู้เรียนไม่สะดวกมาเรียนได้ แต่ต้องมีเครื่องคอมฯ และอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วพอสมควร
กลุ่ม นวลจันทร์ & วัชรินทร์ : Backward Design
การออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ หรือ Backward Design เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ในการจัดการเรียนการสอนมาก สามารถนำไปใช้ได้ เนื่องจากปัจจุบันได้เน้นให้เด็กเรียนรู้ด้วยตัวเอง และมีความเข้าใจที่คงทน ซึ่งมีเนื้อหาครบถ้วน มีการยกตัวอย่างการออกแบบการเรียนรู้ให้เห็นได้ชัดเจน นำเสนอดีมากคร่ะ
กลุ่ม ทิพวัลย์ & ธัญวลัย : วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Storyline
1. เนื้อหาครบถ้วน อธิบายชัดเจนดี มีการยกตัวอย่างประกอบการอธิบาย ทำให้เข้าใจได้มาขึ้น
2. มีการเปรียบเทียบการจัดการเรียนรู้แบบเดิมและการจักการเรียนแบบ Storyline ทำให้เห็นข้อแตกต่างดี
3. นำเสนอตัวอย่างการประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน เป็นตารางชัดเจนดี
กลุ่มเกียรติพงษ์ & ขนิษฐา : เว็บช่วยสนอ
เนื้อหาชัดเจน ครบถ้วน มีการเตรียมความพร้อมในการนำเสนอมาดี อธิบายชัดเจน เป็นเทคโนโลยีที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในปัจจุบัน
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
ของ ธนภูมิ
มีการอธิบายได้ชัดเจน น่าสนใจและเป็นวิธีการจัดการเรียนรู้ที่ดีสามารถนำไปใช้ได้จริง
ธนภูมิ การใช้สมองเป็นฐาน การนำเสนอมีรายละเอียดดี เสียงดังฟังชัด มีการยกตัวอย่างดี ใบงานละเอียดมากเป็นการจัดการเรียนเรียนรู้ที่น่าสนใจและมีการจัดเก็บความรู้อย่างคงทนถาวร
ธนภูมิ
เนื้อหาครบถ้วน สื่อน่าสนใจ
อธิบายได้ชัดเจนและยกตัวอย่างทำให้เข้าใจ
กลุ่มนวลจันและวัดชะริน เเบ็คเวิร์ดดีซาย
ผู้รายงานรายงานดีมากแม่นยำในเนื้อหา รายงานชัดเจน มีตัวอย่างให้เห็นชัด เนื้อหามากมายดีจริงๆ
ส่วนกลุ่ม สตอรี่ไลน์ ของ ทิพวัลย์ กับธันวลัยเป็นวิธีสอนที่น่าสนใจ คนรายงานก็ตั้งใจดี เนื้อหามากมาย แต่ดูท่าจะนำไปใช้ยาก
กลุ่มเกียรติพงษื กับ ขนิษฐา เรื่อง wbi เนื้อหาครบถ้วน น่าสนใจ คนรายงานจริตสูงมากตลก เฮฮา กัดมันดี ดูท่าจะนำมาใช้ในการสอนได้ดีมาก ล้ำยุคดี
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
ธนภูมิ
รายงานได้ดี อธิบายได้ละเอียดชัดเจน
ยกตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ได้ชัดเจน ตรงประเด็น
ธนภูมิ การใช้สมองเป็นฐาน เสียงดังฟังชัด อธิบายดี เนื้อหาละเอียด ฟังแล้วเข้าใจดี มีการยกตัวอย่างประกอบการบรรยายที่ชัดเจน
สำหรับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สมองเป็นฐานนั้น เป็นการจัดการเรียนรุ้ที่ดีเป็นแบบบูรณาการผู้เรียนสามารถเรียนรุ้ได้จากประสบการณ์จริง จึงเห็นว่าการเรียนรุด้วยวิธีนี้คงจะทำให้ผู้สอนประสบความสำเร็จในการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบ BBL
ด้านเนื้อหา
ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจน
ด้านการนำเสนอ
ดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจน
ด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษา
มีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
ธนภูมิ พุ่มจันทร์ : BBL
1. ค้นคว้าศึกษาข้อมูลชัดเจน ครบถ้วน
2. การอธิบายเข้าใจง่าย มีรูปภาพประกอบการอธิบาย
3. มีตัวอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสังคมศึกษาโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ BBL
โดย : นางสาวสรัญยา บุญมาก รหัส 0648104
bbl
เป็นเรื่องที่น่าสนใจสามารถนำไปใช้ได้จริง
ผู้รายงานมีความมั่นใจ
มีการยกตัวอย่างให้เข้าใจง่าย
ธนภูมิ พุ่มจันทร์ : BBL
อธิบายได้ชัดเจน การนำเสนอมีความน่าสนใจ
มีการเตรียมตัวมาดี สามารถใช้ได้จริงเหมาะสมกับผู้เรียนในทุกระดับชั้น
กลุ่มของฐนภูมิ
รายงานได้ดี มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี
มีสื่อที่เหมาะ
มีการพูดยกตัวอย่างประกอบการอธิบายทำให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
กลุ่มธนภูมิ
เนื้อหามีความละเอียด และมีการยกตัวอย่างได้อย่างชัดเจน
มีการเตรียมการรายงานมาดี
กลุ่มธงชัยและปุณณวัช เรื่อง KM ได้ยินมานานแล้วค่ะเรื่องนี้เพิ่งรู้ชัดวันนี้ ใบความรู้ละเอียดมาเลยค่ะ ละรายก็ละเอียดด้วย
กลุ่มของธนภูมิ สมองเป็นฐาน
อธิบายเนื้อหาได้ละเอียดชัดเจน เข้าใจง่าย
มีความเข้าใจในเนื้อหาเป็นอย่างดี เสียงดังฟังชัดเจน
มีการเตรียมพร้อมดี สื่อที่ใช้ทำได้สวยงาม
กลุ่มธงชัย ปุณวัติ km
ผู้รายงานเตรียมตัวมาดี นำเสนอเนื้อหาได้ชัดเจน
เข้าใจในเนื้อที่ที่รายงานเป็นอย่างดี มีการยกตัวอย่างประกอบทำให้เข้าใจได้มากขึ้น มีการสรุปท้าย การนำเสนอเสียงดังฟังชัดเจนน่าฟัง สื่อที่ใช้สวยดี
กลุ่มธงชัยและปุณณวัช
การนำเสนอมีความน่าสนใจอธิบายได้ชัดเจน มีการเตรียมตัวมาดี การเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจน เข้าใจง่าย เหมาะจะนำมาใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา
comment ธนภูมิ ( การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน: BBL )
นำเสนอเนื้อหา อธิบายรายละเอียดชัดเจน ครบถ้วนดี
มีการยกตัวอย่างการจัดกิจกรรมที่เป็น BBL ได้ดี
เป็นการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะจะนำมาใช้ในการพัฒนาสมองและทักษะการคิดของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี
กลุ่มของธงชัยและปุณณวัช
อธิบายได้ชัดเจน
เนื้อหาครบถ้วน
มีการยกตัวอย่างทำให้เข้าใจ
กลุ่มของธงชัยและปุณณวัช
เรื่อง: KM
1. เนื้อหาสาระครบถ้วนสมบูรณ์
2. เตรียมนำเสนอได้ดี
3. ยกตัวอย่างที่ชัดเจน เข้าใจง่าย
4. สามารถนำมาใช้ในวิชาสังคมศึกษาได้จริง
ธงชัย & ปุณณวัช : KM
1. มีการศึกษาค้นคว้าข้อมูลเป็นอย่างดี
2. อธิบายพร้อมยกตัวอย่างชัดเจน
3. สามารถนำความรู้มาใช้ประโยชน์ได้ในทุกกลุ่มสาระ
โดย นางสาวสรัญยา บุญมาก รหัส 0648104
KM
เป็นเรื่องที่น่าสนใจ
สามารถนำไปใช้ได้จริงและมีประโยชน์
ผู้รายงานมีความั่นใจดีค่ะ
เนื้อหาละเอียดดี
Comment กลุ่มปุณณวัชและธงชัย (KM)
นำเสนอ อธิบายรายละเอียดได้ชัดเจน ครบถ้วนดี
เป็นการจัดการความรู้ที่เหมาะนำมาใช้กับสาระสังคมศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
ธนภูมิ
เรื่อง...การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน: BBL
1. มีการนำเสนอเนื้อหา และอธิบายรายละเอียดชัดเจน ครบถ้วนดี
2. มีการยกตัวอย่างการจัดกิจกรรมที่เป็น BBL ได้ดี
ครอบคลุมเห็นภาพชัดเจน
3. สามารถนำไปใช้ได้จิงในการจัดการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบ KM
ด้านเนื้อหา
ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจน
ด้านการนำเสนอ
ดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจน
ด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษา
มีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มที่ 11 Brain Based Learning
การนำเสนอดี มีการค้นคว้าข้อมูลดี มีตัวอย่าง อธิบายชัดเจน สรุปได้ดี การจัดวิธีการสอนโดยใช้วิธีนี้เป็นการจัดการเรียนรู้โดยพัฒนาทุกด้านประกอบด้วย เน้นผู้เรียนเป้นศูนย์กลาง โดยมีวิธีการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ
กลุ่มที่ 12 KM
มีการค้นคว้ามาดี สามมรถใช้สอนได้จริงโดยไม่ต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีมากนัก
กลุ่มธงชัยและปุณณวัช
การจัดการองค์ความรู้ KM
เนื้อหาครบถ้วน อธิบายได้ดี
การจัดการองค์ความรู้มีประโยชน์ ทำให้ผู้เรียน
มีบทบาทสำคัญในการเรียนรู้ ประสานประสบการณ์เดิม
กับความรู้ใหม่ มาจัดการความรู้ใหม่ ทำให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจที่คงทน
กลุ่มของธงชัยและปุณณวัช เรื่อง KM เตรียมตัวมาดีมาก ตั้งใจรายงานดี เนื้อหาดี ดูแล้วน่าจะสามารถนำไปใช้ได้จริง
การจัดการเรียนรู้ (KM)
การจัดการเรียนรู้ (KM)เป็นวิธีการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะจะนำมาใช้ในการจัดการการเรียนการสอนสังคมศึกษา มีเนื้อหาครบถ้วน กระชับดี
กลุ่มปุณณวัชและธงชัย
เรื่อง...(KM)
1. นำเสนอ อธิบายรายละเอียดได้ชัดเจน ครบถ้วนดี
2. เป็นการจัดการความรู้ที่เหมาะนำมาใช้กับสาระสังคมศึกษาได้ดี
3. เนื้อหาครบถ้วนถูกต้องมีการเตรียมตัวมาดีมาก
การจัดการเรียนรู้แบบ KM เป็นการจัดการเรียนรุ้ที่เน้นการจัดการความรู้ เชื่อมโยงความรู้ ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประบการณ์
กลุ่มนี้อธิบายชัดเจน น่าฟัง เข้าใจง่าย
กลุ่มธงชัย และปุณณวัช
เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ มีการเตรียมตัวมาดี
กลุ่มของนพมาศและปิยะพร
มีเนื้อหาครบถ้วน
การนำเสนอน่าสนใจ
การอธิบายมีความชัดเจน
เหมาะกับการพัฒนาการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบGIS
ด้านเนื้อหา
ชัดเจน นำเสนอองค์ประกอบของวิธีสอนได้ชัดเจน
ด้านการนำเสนอ
ดี มีการเชื่อมโยงประเด็นที่สอดคล้องกับตัวอย่างที่ชัดเจน
ด้านการจัดการเรียนรู้กับการสอนสังคมศึกษา
มีความหมาะสม สามารถนำใช้วิธีสอนนี้มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้ทุกสาระ
กลุ่มของนพมาศและปิยะพร
เรื่อง: GIS
1. เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์
2. นำเสนอได้น่าสนใจ ยกตัวอย่างเข้าใจง่ายชัดเจน
3. สามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนได้จริง แต่ต้องคำนึงถึงบริบทของโรงเรียนด้วย
กลุ่มนพมาศและปิยะพร เรื่องGIS รายงานได้ละเอียดดี เนื้อหามีความทันสมัย อธิบายขัดเจนดี
กลุ่มที่ 13 นพมาศ+ปิยะพร
เรื่อง GIS
ความคิดเห็น อธิบายได้ชัดเจนมาก
เข้าใจง่าย เรียบเรียงเนื้อหาดี มีการค้นคว้าหาข้อมูลดี
กลุ่มปิยะพรและนพมาศ
GIS
เป็นเรื่องที่น่าสนใจ
นำมาใช้กับการสอนสังคมศึกษา
จะเกิดประโยชน์อย่างมาก
เนื้อหาที่รายงานละเอียด ยกตัวอย่างได้ชัดเจน
กลุ่ม GIS นับเป็นนวัตกรรมที่มีประโยชน์ต่อการเรียนการสอนในรายวิชาภูมิศาสต์อย่างมาก เนื่องจากทำให้นักเรียนเข้าใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบนี้เราสามารถสืบค้นได้ โดยคอมพิวเตอร์จะวิเคาระห์ และสังเคราะห์ข้อมูลที่เราต้องการได้
กลุ่มนพมาศและปิยพร เรื่อง gis
สามารถอธิบายเนื้อหาได้อย่างละเอียด มีการเตรียมตัวมาดี เข้าใจในเนื้อหาดี
นพมาศรายงานได้เสียงเซ็กซี่มาก
สื่อที่ใช้ประกอบการรายงานก็ดี เพอร์เฟก
ปิยะพรก็รายงานได้ดี เสียงดังฟังชัด
กลุ่มของนพมาศ และ ปิยะพร
เรื่อง GIS
-มีการอธิบายที่น่าสนใจ
-มีการยกตัวอย่างได้ค่อนข้างดี
-สื่อพาวเวอร์พอยท์มีความสวยงามและดึงดูดผู้ฟังได้ดี
-ผู้พูดมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี
-สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้กับทุกกลุ่มสาระ
กลุ่มนพมาศ ปิยะพร เรื่องจีไอเอส เนื้อหาก้าวล้ำนำสมัย รายงานละเอียด ยกตัวอย่างได้ดีทีเดียวเชียว
กลุ่มที่ 13 ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์
มีการค้นคว้าเนื้อหามาดี มีรูปภาพประกอบ เนื้อเรื่องที่นำเสนออาจจะเกี่ยวข้องสาระภูมิศาสตร์มาก แต่ก็สามารถนำมราประยุกต์ใช้ได้ในบางกลุ่มสาระของวิชาสังคม
นพมาศ+ปิยะพร
สื่อและการนำเสนอมีความน่าสนใจ เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ อธิบายได้ชัดเจน ใบความรู้ละเอียดดีค่ะ
Gis เป็นนวัตกรรมที่นำไปประยุกต์ใช้ได้ดีในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมฯ
เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ผู้รายงานมีความมั่นใจนำเสนอได้ดีค่ะ
GIS : นพมาศ+ปิยพร
-การนำเสนอคล่องแคล่วแสดงว่าเตรียมตัวมาดี
-เป็นความรู้ใหม่ที่น่าจะนำมาประยุกต์ใช้กับรายวิชาอื่นๆ
กลุ่มนพมาศ ปิยะพร : GIS
1. มีการเตรียมเนื้อหามาอย่างดี
2. นำเสนอชัดเจน มีการยกตัวอย่างประกอบการอธิบาย
3. เป็นนวัตกรรมที่นิยมในปัจจุบัน
เรื่อง...ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์
1. มีการค้นคว้าเนื้อหาครบถ้วนมีรูปภาพประกอบ เนื้อ2. สามารถประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้เหมาะสม
3. สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี
KM ธงชัย+ปุณณวัช
-นำเสนอได้ดี
-เนื้อหาน่าสนใจ
-เนื้อเหมาะที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนของทุกรายวิชา
Post a Comment